Bà bầu có nên ăn củ đậu?

Người đăng: Hoang Vu on Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Bà bầu có nên ăn củ đậu? Củ đậu hay có tên gọi khác là sắn nước theo tiếng của người miền Trung, có tác dụng thanh nhiệt vì thành phần trong củ đậu đa phần là nước nhưng bên cạnh đó bà bầu có ăn được củ đậu hay không là thắc mắc của nhiều mẹ bầu. Vì thế bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiều việc bà bầu có ăn được củ đậu hay không nhé.

Xem thêm: Trẻ em bị nhiệt miệng nên ăn gì? + Trẻ 6 tháng tuổi nên ăn trái cây gì?

Dinh dưỡng từ củ đậu

Các mẹ bầu cần biết, trong 100g củ đậu có 8mg canxi, 16mg photpho, 6mg vitamin C, 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2,4 g tinh bột, cung cấp được 29kcalo nhưng không có các chất béo nên là một thực phẩm vô cùng lý tưởng với bà bầu.
Ngoài ra, trong củ đậu còn có nhiều vitamin và muối khoáng (8mg canxi, 16mg photpho, 6mg vitamin C… trong 100g củ đậu) rất cần thiết cho cơ thể.

Xem thêm: 

ba bau cu dau

Bà bầu có nên ăn củ đậu?

Thanh nhiệt, giải độc
Theo như đã biết đa phần trong củ đậu là nước, góp phần giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể của bà bầu, ngăn ngừa táo bón.
Làm đẹp
Trong củ đậu chiếm đa thành phần là nước và muối giúp giải nhiệt, ngoài ra có thể lấy nước để làm mặt nạ ngăn ngừa tình trạng khô da, rạn da khi mùa đông đến. Hoặc có để dùng củ đậu thái lát đề đắp trên da mặt
Chữa ốm nghén
Vì chiếm đa số thành phần là nước và một phần là tinh bột và glucozo nên thích hợp cho những mẹ bầu bị ốm nghén. Khi sử dụng củ đậu mẹ sẽ có thể vừa cung cấp nước cũng như là tinh bột cho cơ thể
Cải thiện tiêu hóa
Trong thời gian thai kỳ, cơ thể mẹ sẽ cảm thấy nóng kèm theo đó là bệnh táo bón hành hạ nên việc chọn củ đậu cho mình là quyết định đúng đắn. Ăn củ đậu thường xuyên giúp cơ thể thanh nhiệt cũng như là điều trị bệnh táo bón
Giảm thiểu tình trạng tăng cân
Trong thời gian thai kỳ việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi, việc thêm củ đậu vào thực đơn là quyết định đúng đắn, ngoài đa phần là nước củ đậu còn chứa tinh bột và glucoso giúp cho mẹ bầu không lo về cân nặng của mình

Món ngon từ củ đậu

Bò xào củ đậu
Chuẩn bị:
– 1 củ đậu khoảng 300g
– 150g thịt bò thăn
– Vài củ hành tím
– Hành lá, ngò, dầu hào.
Thực hiện:
– Củ đậu gọt vỏ sạch, thái miếng vừa ăn. Hành tím lột vỏ, rửa sạch, thái lát. Hành ngò cắt khúc.
– Thịt bò thái lát mỏng. Thêm vào ½ thìa canh dầu hào và 1/2 thìa cafe vào thịt bò, trộn đều.
– Cho 1 thìa dầu vào chảo, đợi dầu sôi thì bỏ thịt bò vào xào với lửa lớn và nhanh tay, chỉ cần xào thịt bò chín tái không nên xào chín quá sẽ không ngon.
– Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đợi khi dầu nóng bạn cho hành tím vào.
– Khi hành tím có mùi thơm thì bỏ củ đậu vào xào. Thêm vào 1 thìa canh dầu hào vào xào cùng, nếu chảo xào khô thì có thể thêm nước lọc vào xào cùng để củ đậu chín.
– Khi củ đậu chín thì bỏ hành ngò vào chảo xào.
– Tiếp tục cho thịt bò đã chín vào, trộn 4-5 lần để thịt, hành, củ đậu trộn lẫn, hòa quyện cùng nhau thì tắt bếp dọn ra đĩa. Nên ăn khi món ăn còn nóng là ngon nhất.
Salad củ đậu
Chuẩn bị:
– 1 củ đậu, 1 củ cà rốt
– 5 củ cải đỏ
– Hành lá, rau mùi, nước cốt chanh, tương ớt và muối.
Thực hành:
– Rửa sạch các nguyên liệu, tiến hành thái củ đậu, cà rốt thành từng lát nhỏ.
– Tiếp đó, trộn đều với 2 muỗng nước cốt chanh, 1 thìa cà phê tương ớt, ¼ thìa cà phê muối rồi rắc rau mùi lên là được. Sự hấp dẫn của salad củ đậu chính ở vị chua ngọt, man mát tự nhiên.

Bạn chưa biết:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét