Bà bầu nên ăn quả gì?

Được đăng bởi Vũ Hoàng on Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Bà bầu nên ăn quả gì? Trong thời gian mang thai bà bầu cần rất nhiều chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi, bên cạnh sử dụng các loại thực phẩm bằng thịt và rau mẹ bầu nên thường xuyên dùng hoa quả để giúp cải thiện về tình trạng sức khỏe cũng như chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh.

Bà bầu nên ăn quả gì?

Lựu
Lựu là loại trái cây chứa nhiều chất chống quá trình lão hóa, lựu là thần dược bảo vệ làn da của mẹ tránh tình trạng rạn da khi mang thai. Khi ăn lựu bổ sung can-xi giúp cho thai nhi chắc xương và tăng cường sức đề kháng của cơ thể mẹ bầu cũng như bé

Xem thêm: 

ba  bau an luu
Kiwi
Kiwi là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và chứa hơn 50 các chất dinh dưỡng khác trong đó có axit folic giúp cho thai nhi bị dị tật và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Kiwi là loại trái cây mẹ bầu nên ăn hằng ngày để cải thiện sức khỏe
Táo
Táo được xem là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng ở Việt Nam. Táo giúp mẹ bầu giữ dáng, tránh tình trạng thừa cân khi mang thai và duy trì chất dinh dưỡng trong cơ thể. Vì thế mẹ bầu nên thêm táo vào thực đơn hằng ngày để tránh tình trạng sức khỏe bị hao tổn, bên cạnh đó có thể dùng táo làm nước ép hoặc sinh tố
Bơ là trái cây được nhiều mẹ bầu tin dùng vì trong bơ có rất nhiều vitamin A,B giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và tăng sức đề kháng của cơ thể. Bơ chứa ít chất béo giúp mẹ bầu tránh tình trạng tăng cân trong thai kỳ. Có thể dùng bơ để làm nước ép hoặc sinh tố v.v..
Chuối
Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như fructoso, fucoso, vitamin C, A, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào hằng ngày cho mẹ bên cạnh đó trong chuối còn có Kali giúp mẹ bầu giảm thiểu tình trạng bị tê tay chân hoặc chuột rút khi ngủ. Bên cạnh đó chuối còn giảm thiều tình trạng thiếu máu ở nhiều mẹ bầu vì thế chuối là thực phẩm cần thiết cho quá trình mang thai
Họ nhà cam
Các loại như cam, chanh, quýt, chứa phần lớn là vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể bên cạnh đó còn giúp mẹ bầu giảm thiểu tình trạng ốm nghén xảy ra trong thai kỳ.
Dâu tây
Dâu tây chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình mang thai cũng như là thành phần giúp mẹ bầu làm đẹp trong thời gian thai kỳ. Hầu hết các chất Vitamin B, C, hydrat, Kẽm chứa trong dâu tây có công dụng làm mát cơ thể, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dâu tây có thể dùng làm nước ép hoặc sinh tố và làm trái cây dầm giúp mẹ thay đổi khi cảm thấy ngán
Nho
Nho chứa rất nhiều các nhóm vitamin A, B, natri, magie, có tác dụng nâng cao thị lực cho cơ thể, ngăn ngừa dị tật cho thai và giảm thiểu tình trạng tê tay chân và chuột rút hay xuất hiện ở mẹ bầu. Nho là nhân tố quan trọng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh
Đu đủ chín
Đu đủ chứa nhiết chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa và giảm thiểu tình trạng rạn da khi mang thai, dinh dưỡng trong đu đủ giúp mẹ giảm thiểu tình trạng táo bón và bên cạnh đó đu đủ có chứa hàm lượng calo rất ít giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân cho mẹ
Bưởi
Bưởi chứa hầu hết là các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của mẹ. Ngoài giúp cải thiện sức đề kháng của mẹ bưởi còn có công dụng giúp mẹ cải thiện làn da của mình trong quá trình làm đẹp và cũng giúp giảm cân cho mẹ sau khi sinh. Bưởi ép là loại nước mà mẹ bầu sử dụng nhiều để giải khát và làm trẻ làn da

Những lưu ý khi ăn trái cây

  • Nên chọn những loại trái cây chưa bị dập, úng cuống hoặc bị nát
  • Khi mua về nên rửa thật sạch trước khi ăn
  • Nên bảo quan trái cây nơi thoáng mát như trong tủ lạnh giúp để lâu và tươi hơn
  • Nên thay đổi khẩu bị cho cơ thể như nước ép hoặc trái cây dầm
  • Một này nên bổ sung khoảng 500gr hoa quả và 500gr rau sạch
Qua bài viết Bà bầu nên ăn quả gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét