Bà bầu có nên ăn chuối không?

Người đăng: Hoang Vu on Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Bà bầu có nên ăn chuối không? Chuối được coi là loại trái cây duy nhất hội tụ đầy đủ thành phần dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người. Nó được coi như một “thần dược tự nhiên” nhất đối với con người đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

Dưỡng chất trong quả chuối

  • Chuối là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, trong chuối có nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Trong chuối, hàm lượng kali (potassium) chiếm tỉ lệ rất cao, chứa nhiều loại đường thiên nhiên như: fructose, sucrose, glucose, cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể.
  • Chuối là nguồn cung cấp fructooligosaccharides, một chất quan trọng để nuôi dưỡng những loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp chức năng ruột hoạt động tốt hơn, nhờ đó, cơ thể sẽ hấp thu vitamin và các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn. Sự tăng hấp thu này sẽ đem nhiều canxi hơn tới xương chúng ta, giúp cho bộ xương vững chắc.
  • Đối với dạ dày, những hợp chất có trong quả chuối sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào thành ruột, tạo nên một hàng rào dịch nhầy vững mạnh có đủ sức để chiến đấu chống lại những loại vi khuẩn gây lở loét dạ dày.
  • Hàm lượng cao kali và hàm lượng thấp natri có trong chuối đã giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Ngoài ra, chuối là thực phẩm giàu chất xơ, làm gia tăng chức năng ruột.
  • Trong chuối cũng chứa một hàm lượng cao sắt, kích thích cơ thể tạo ra hemoglobin giúp ngăn chặn thiếu máu.
Một hợp chất khác có trong chuối là tryptophan, chất này vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành serotonin. Đây là một chất hóa học giúp điều hòa trạng thái cơ thể. Cùng với serotonin, những vitamin nhóm B trong chuối cũng giúp điều hòa glucose huyết (nồng độ glucose huyết sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần).
Những loại đường thiên nhiên có trong chuối giúp điều hòa nồng độ đường huyết, giúp cải thiện tình trạng stress do thực phẩm gây ra, giúp cải thiện sức khỏe cho thai phụ.

Xem thêm: 

ba bau an chuoi

Bà bầu có nên ăn chuối không?

Nói “không” với chứng trầm cảm
Trong chuối tiêu có một chất hóa học giúp não sản sinh chất 6-HT có tác dụng gây cảm giác hưng phấn, vui vẻ ở con người. Người mắc chứng trầm cảm có thể ăn nhiều chuối tiêu để dần dần loại bỏ cảm giác chán nản, thất vọng và trở nên yêu đời, lạc quan hơn.
Làm đẹp với mặt nạ chuối tiêu
Nghiền nửa quả chuối, trộn đều với sữa tươi làm mặt nạ đắp mặt trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ chuối tiêu sẽ hút sạch bụi bẩn bám trên da mặt, giúp gưong mặt bạn mịn màng, sáng bóng và ít tàn nhang.
Bên cạnh những ích lợi trên, các chuyên gia y tế còn lưu ý: Chuối tiêu có tính hàn nên những người bị đau dạ dày, bị đau bụng do tiêu chảy không nên ăn nhiều. Trong chuối có chứa nhiều magiê, tốt cho tim mạch nhưng ăn nhiều có thể gây ra buồn ngủ. Vì vậy các lái xe không nên ăn chuối khi đói bụng.
Giảm lượng cholesterol trong máu
Lượng cholesterol trong máu tăng cao sẽ gây ra bệnh về tim mạch. Trong thân cây chuối có một chất không chế được cholesterol trong máu. Những người có lượng cholesterol trong máu cao nên dùng 50g thân chuối rửa sạch, thái lát mỏng rồi hòa với nước sôi, uống liên tục trong vòng 10 – 20 ngày sẽ có hiệu quả trong việc chữa trị.
Cắt cơn ho
Người bị ho liên tục không ngừng cơn nên chưng 1-2 quả chuối tiêu với đường viên, mỗi ngày ăn 1 – 2 lần sẽ làm giảm cơn ho.
Điều trị bệnh trĩ và đi ngoài ra máu
Mỗi ngày ăn 2 quả chuối tiêu trước bữa cơm hoặc ăn chuối cả vỏ có tác dụng nhuận tràng thông tiện, hạn chế chứng tiện bí và đi ngoài ra máu.
Giảm béo
Chuối có hàm lượng tinh bột cao nên dễ làm no bụng. Khi tinh bột được hấp thu vào cơ thể và chuyển hóa thành đường cần một khoảng thời gian nhất định, vì thế năng lượng không bị tích trữ trong cơ thể quá nhiều. Chính vì lí do này, chuối tiêu đã được các nhà dinh dưỡng xếp vào nhóm thực phẩm giảm béo có lợi cho cơ thể.
Có lợi cho người bị cao huyết áp
Cơ thể người bị cao huyết áp và người mắc bệnh tim mạch thường thừa natri mà thiếu kali. Trong chuối tiêu có nhiều kali nên ăn 3 – 5 quả mỗi ngày sẽ duy trì sự cân bằng natri – kali và độ cân bằng pH cho cơ thể, giúp hạn chế sự tổn hại đến mạch máu do thừa natri.
Điều trị loét đường tiêu hóa
Những bệnh nhân mắc bệnh loét đường tiêu hóa hay phải uống thuốc Phenylbutazone, để lâu sẽ gây chảy máu dạ dày. Trong chuối tiêu có chứa một chất có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào niêm mạc dạ dày để bảo vệ thành dạ dày nên hạn chế được khả năng chảy máu dạ dày.
Hết ngứa da
Các thí nghiệm thực tế đã chứng minh vỏ của quả chuối tiêu có một hợp chất khống chế được vi khuẩn và nấm gây ngứa da. Vì vậy, khi bị ngứa da do vi khuẩn hoặc nấm, bạn có thể lấy vỏ chuối tươi sát trực tiếp lên da hoặc hấp cách thủy. Dùng liên tục trong vài ngày sẽ có hiệu quả rất rõ rệt.

Lưu ý khi ăn chuối

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia, bầu chỉ nên ăn từ 1-2 trái chuối mỗi ngày. Khuyến nghị này không chỉ dựa trên những tác hại bầu có thể gặp phải khi ăn chuối mà còn dựa trên khẩu phần trái cây phù hợp trong thực đơn khuyến nghị của bà bầu.
Để tận dụng những lợi ích tối đa từ trái cây, bà bầu không nên ăn quá 500 gram trái cây mỗi ngày để tránh gây hại cho sức khỏe.
Qua bài viết bà bầu có nên ăn chuối không của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thác mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bạn chưa biết:


{ 1 nhận xét... read them below or add one }

Unknown nói...

Khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra một hợp chất phòng ngừa và điều trị ung thư hiệu quả nhất thế giới hiện nay là Fucoidan. Fucoidan umi no shizuku Phát hiện này đã từng làm chấn động ngành y học thế giới. Supreme Fucoidan Fucoidan có tác dụng kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư, buộc chúng quay về hành trình “tự chết” và tăng cường hệ miễn dịch, Fucoidan Umino Shizuku có tốt không ?, nó còn giúp chống lão hóa, giảm thiểu tác hại từ hóa trị, xạ trị… và bảo vệ cơ thể. Thuốc Supreme Fucoidan có tốt không ?, nó đã được đưa vào thành phần thuốc hỗ trợ điều trị ung thư Fucoidan Umi No Shizuku với hàm lượng thích hợp nhất, Fucoidan Umi No Shizuku có công dụng gì ? giúp tối ưu hóa khả năng hỗ trợ bệnh nhân ung thư chống lại bệnh tật, đồng thời tăng cường sức khỏe cho người bình thường.

Đăng nhận xét