Bà bầu có nên ăn bí đao không?

Người đăng: Hoang Vu on Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Bà bầu có nên ăn bí đao không? Bí đao là một loại quả mang tính hàn ăn mát dịu cơ thể có lợi cho sức khỏe nhưng còn loại quả này đối với bà bầu thì ra sao điều đó vẫn còn là câu hỏi. Chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về loại quả này đối với cơ thể và thai nhi trong bụng của mình.

Bà bầu có nên ăn bí đao không?

  • Tuy bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng và ăn bí đao hợp lý.
  • Nếu không sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn và gia đình.
  • Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn… là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid.
  • Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C…
  • Bà bầu ăn bí đao rất có lợi ở những tháng cuối thai kỳ. Thời gian này, thai phụ dễ bị phù chân do tĩnh mạch chi dưới bị chèn ép, tuần hoàn máu giảm, một số người nghỉ ngơi thì khỏi nhưng có người lại không.
  • Bí đao có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước có thể chống khát nước lợi tiểu, ngoài ra canh bí đao với thịt hoặc với cá chép còn có thể giúp bà bầu giảm nhẹ chứng sưng phù chân.
Xem thêm: 
download (11)

Lưu ý khi ăn bí đao

  • Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của bí đao cần lưu ý khi sử dụng loại quả này bởi nó có tính xà phòng rất cao.
    Ngày xưa ở các làng dệt vải người ta thường lợi dụng tính chất này của bí đao dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy.
  • Vì thế nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.
  • Bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun chín kỹ thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc thì được.
  • Nên nhớ, trong các món rau sống người Việt mà ông bà ta ăn, không có món bí đao sống.

Những món ngon từ bí đao

Canh bí đao dồn thịt
Nguyên liệu: bí đao, thịt nạc heo xay nhuyễn, củ hành tây, 1 lọn bún tàu (miến), nấm mèo. Tỏi bằm, tiêu, đường, hạt nêm và muối.
Chế biến: Bí gọt vỏ, bỏ ruột. Bạn có thể cắt khúc ngắn nếu thích. Bún tàu ngâm mềm, thái ngắn. nấm mèo ngâm mềm thái nhỏ, hành tây bằm nhỏ trộn với thịt và gia vị sau đó nhồi vào bí đao. Phi thơm hành, cho nước vào đun sôi. Sau cùng cho bí vào nấu chín, nêm lại gia vị vừa ăn là được.
Canh bí đao nấu thịt gà
Nguyên liệu: thịt gà ta, bí đao, củ gừng, hành lá, ngò rí, đường và hạt nêm.
Chế biến: Thịt gà rửa sạch với nước, chặt thành khúc vừa ăn ướp sơ thịt gà với hạt nêm, đường, hành tím giã nát. Bí đao gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát dày. Phi thơm tỏi, cho thịt gà vào xào săn. Cho nước vào đun sôi. Sau đó cho bí đao vào, nêm lại gia vị vừa ăn. Tắt bếp, thêm ít hành lá, ngò rí.
Canh bí đao nấu tôm
Nguyên liệu: Bí đao, tôm tươi, hành lá, ngò rí.
Chế biến: Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát vừa ăn. Tôm lột bỏ vỏ, đầu. Rửa sạch và giã hơi dập. Ướp tôm với một ít gia vị như muối, đường,nước mắm, tiêu bột. Đặt nồi lên bếp, phi thơm dầu ăn. Cho tôm vào xào sơ qua, cho nước vào với lượng vừa đủ. Đun đến khi nước sôi thì vớt hết bọt, cho bí ngòi vào nấu chín, nêm lại gia vị vừa ăn. Múc canh ra bát, cho ít hành ngò thái nhỏ lên.
Qua bài viết bà bầu có nên ăn bí đao không của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bạn chưa biết:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét