Bà bầu có nên ăn bưởi?

Người đăng: Hoang Vu on Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Bà bầu có nên ăn bưởi? Công dụng của bưởi với sức khỏe không có gì phải bàn cãi, nhưng với bà bầu thì sao? Liệu bà bầu ăn bưởi có tốt không? Đâu là những lợi ích bưởi đem lại cho bà bầu?

Dinh dưỡng từ quả bưởi

Là trái cây nhiệt đới thuộc họ cam quýt, bưởi vốn là nguồn bổ sung vitamin C cực dồi dào, giúp tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, không thể thiếu rất nhiều những vitamin, khoáng chất khác trong loại quả này, chẳng hạn như chất chống ô-xy hóa, vitamin B, beta carotene, canxi, protein, canxi, sắt,… Nhiều dưỡng chất là vậy, nhưng liệu bà bầu có nên ăn bưởi?
Dưỡng chất trong một quả bưởi có thể được liệt kê như sau:
-Vitamin C: 44,8mg.
-Vitamin B1: 0,03mg.
– Vitamin B2: 0,03 mg
-Beta Carotene: 200g.
– Canxi: 14mg.
-Protein: 0,7g.
-Chất béo: 0,3g.
-Carbohydrate: 10,4g.
Xem thêm:

download

Bà bầu có nên ăn bưởi?

Trị táo bón khi mang thai
Hormone thai kỳ ảnh hưởng đến hoạt động của nhu động ruột, gây tình trạng táo bón khi mang thai. Để trị chứng bệnh này, bà bầu nên ăn vài múi bưởi mỗi ngày. Lượng vitamin C dồi dào từ bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Công dụng làm đẹp
Ngoài việc mang lại lợi ích thiết thực cho sức khỏe, mẹ bầu có thể sử dụng bưởi để làm đẹp tóc. Nếu phụ nữ mang thai hoặc sau sinh bị rụng tóc, chị em có thể lấy vỏ bưởi đun nước để gội đầu hàng tuần. Chị em cũng có thể bôi trực tiếp tinh dầu bưởi lên tóc cũng có công dụng giảm rụng tóc và giúp tóc bóng mượt.
Chống bệnh ung thư
Trong quả bưởi có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá như vitamin C, có tác dụng làm giảm nguy cơ stress, chất oxy hóa còn giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Gần đây, một số nghiên cứu còn tìm ra trong quả bưởi còn chứa một hợp chất naringenin – có tác dụng hiệu quả trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt.Vì naringenin giúp sửa chữa hư hỏng DNA trong các tế bào tuyến tiền liệt của con người.Đặc biệt, trong những quả bưởi màu đỏ còn có lycopene một chất chống oxy hoá khác.
Phù thũng sau sinh
Trang Phụ nữ today cho biết, nước chiếm hơn một nửa trọng lượng cơ thể. Nó liên tục được tái sinh và đào thải khỏi cơ thể qua thận. Nếu chất lỏng ngừng tuần hoàn như cần thiết thì những gì giữ lại trong cơ thể được gọi là phù thũng.
Những bà mẹ tương lai cảm nhận nhiều hơn việc thừa nước trong cơ thể. Do khối lượng máu lưu thông trong thời gian mang thai tăng 2 lần, còn những mạch máu nhỏ (mao quản) bắt đầu cho chất lỏng thấm qua thành.
Giúp giảm cân
Theo các nhà khoa học tại Bệnh viện Scripps (Mỹ) công bố trên BBC Health nghiên cứu trên 2 nhóm người, trong vòng 12 tuần sau, nhóm thường ăn nửa quả bưởi trước 3 bữa ăn trong ngày đã giảm được 1,8 -5kg trong khi nhóm uống 1 ly nước bưởi ép trước mỗi bữa ăn đã giảm được 1,65kg.
Do bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói (vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não gây cảm giác đói). Ngoài ra, một khi giảm cân, cơ thể không phải chịu sức ép lớn từ insulin nên việc năng ăn bưởi sẽ giúp kiểm soát được bệnh tiểu đường.
Ngăn ngừa sỏi thận
Bưởi có một hợp chất gọi là d-limonene ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận. Một nghiên cứu của tạp chí British Journal of Nutrition tìm thấy rằng phụ nữ uống nửa lít đến một lít nước bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ pH trong nước tiểu của họ, qua đó làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận. Tuy nhiên, nếu bạn đã được điều trị các vấn đề về thận, nước ép bưởi có thể cản trở hiệu quả của thuốc mà bạn đang xài.
Tăng cường hệ miễn dịch
Nguồn vitamin C dồi dào có trong bưởi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp bạn có thể đề kháng được nhiều loại bệnh như cảm cúm hay sốt. Vitamin C còn ngăn ngừa bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày, đột quỵ và đau tim. Bưởi cũng tăng tốc quá trình trao đổi chất của bạn, hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân. Song song với việc ăn kiêng thích hợp và luyện tập thể dục, việc nâng cao quá trình trao đổi chất có thể giúp bạn giảm khoảng 0,9kg một tuần.
Giảm căng thẳng, mệt mỏi
Nhờ sỡ hữu hàm lượng vitamin C cao trong thành phần, chưa kể còn có cả chất chống ô-xy hóa, đó là lý do bưởi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch đang nhạy cảm trong giai đoạn mang thai của mẹ bầu. Cũng chính nhờ vậy, bà bầu bớt bị stress, căng thẳng hơn, đặc biệt còn có thể ngăn ngừa nguy cơ lên cơn hen suyễn, hay bị bệnh viêm khớp,…
Lưu ý: Khi chọn bưởi ta nên chọn phần vỏ bên ngoài da bóng, gai nở, trái tròn và khi cầm lên phải nặng tay , bưởi càng già thì nốt gai trên vỏ càng lớn và giãn rộng.
Qua bài viết bà bầu có nên ăn bưởi của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bạn chưa biết:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét