Bà bầu có nên ăn hồng không?

Người đăng: Hoang Vu on Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Hồng là một loại quả được rất nhiều người ưa thích, không những ngon, ngọt mà còn mang đến cho chúng ta những ích lợi về sức khỏe, vẻ đẹp mà ít ai biết! Vậy bà bầu có nên ăn hồng không?

Bà bầu có nên ăn hồng không?

Hồng có vị ngon và ngọt. Nó là một loại trái cây nhiều dinh dưỡng và trẻ tiền. Hồng chứa các loại vitamin và nguyên tố vi lượng như kali, sắt, magiê, canxi và phốt pho. Giá trị dinh dưỡng và dược liệu của nó là thích hợp cho phụ nữ mang thai. Mặc dù hồng có dinh dưỡng cao và hiệu ứng y tế, nó cũng có nhược điểm. Ba bau an qua hong có thể gây táo bón và có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng. Vì vậy, hãy mỗi quả hồng trong mỗi bữa ăn thích hợp.

Xem thêm: 

images (2)

Những lợi ích từ quả hồng đối với bà bầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn hồng rất tốt cho sức khỏe.
Như một mỹ phẩm làm đẹp da: Vì chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.
Hồng giúp bà bầu “làm nhẹ” dạ dày, giảm chứng đầy hơi hoặc trị táo bón. Chất xơ có trong hồng là loại chất xơ pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên, điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định.
Trong quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả.
Ngoài ra, hồng giúp bà bầu tăng cường hệ tiêu hóa.
Quả hồng giàu chất xơ và tannin dồi dào, có tác động tích cực đến quá trình hoạt động của nhu động ruột, giúp ngừa tiêu chảy một cách hữu hiệu, cải thiện hệ tiêu hóa. Một quả hồng bình thường chứa tới 6g chất xơ, đảm bảo khoảng ¼ lượng chất xơ bạn cần hàng ngày.
Có tác dụng lợi tiểu: Chỉ cần 3 – 4 quả hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc, vì vậy những người bị bệnh cao huyết áp được khuyên nên ăn hồng.
Hồng ngừa bệnh ung thư: Vì hồng có hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.
Chống lão hóa: Một nghiên cứu mới tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của hồng nhờ nhóm hợp chất proan – thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa, củng cố thị lực.

Chú ý cho bà bầu khi ăn hồng

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, với người tiêu dùng, về mặt cảm quan rất khó phát hiện được liệu quả hồng được ngâm nước bình thường hay là ngâm có hóa chất.
Vì vậy, khi mua quả hồng, bà bầu nên mua ở những nơi uy tín. Khi mua chọn nên chọn những quả hồng già, quả còn nguyên núm, không dập nát, không vết thâm nhũn.
Quả hồng già thường có cuống đen, hơi cong, da căng bóng. Nhìn quả hồng có vỏ màu hơi ửng vàng. Thêm nữa, khi mua mọi người có thể ăn thử xem quả hồng đã chín chưa, có bị chát không. Nếu bị chát thì quả hồng vẫn còn non, giá trị dinh dưỡng của quả hồng này sẽ thấp hơn rất nhiều so với quả hồng đã đến tuổi thu hoạch.
Còn theo kinh nghiệm của một số người chuyên bán hồng thì quả hồng ngon sẽ có da bóng, trơn, nhẵn. Tránh chọn những quả có vết thâm, bị nứt và dập nhũn hoặc bị rụng mất núm. Quả hồng bị chát thường là những quả được vặt non.
Qua bài viết bà bầu có nên ăn hồng không của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Ban chưa biết:

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét